5 bí quyết giúp bạn chữa viêm lợi gây hôi miệng

5 bí quyết giúp bạn chữa viêm lợi gây hôi miệng

Viêm lợi là một chứng bệnh phổ biến trên toàn thế giới, cả người lớn và trẻ nhỏ đều là đối tượng dễ mắc phải. Viêm lợi không chỉ gây ra hôi miệng. Mà còn ảnh hưởng đến giao tiếp cũng như là nguyên nhân gây ra các bệnh về răng miệng. Những biểu hiện của lợi viêm là lợi sưng hoặc có màu hồng tím, chải răng thấy buốt. Có máu xuất hiện khi đánh răng và có mảng bám cao răng. Đặc biệt những người viêm lợi thường miệng có mùi hôi rất gây khó chịu. Chúng ta nên điều trị viêm lợi trước khi chuyên qua giai đoạn nặng hơn. Ở bài viết này, bác sĩ Trung Long Biên & Cộng Sự sẽ tiết lộ cho các bạn 5 bí quyết giúp bạn chữa viêm lợi gây hôi miệng hiệu quả nhất.

Bí quyết 1: Lấy cao răng và đánh bóng sạch

Để chữa lợi hiệu quả, chúng ta bắt buộc phải vệ sinh cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần. Chúng ta thường hay chủ quan việc vệ sinh răng miệng nên thường hay xuất hiện mảng bám lâu dần tích tụ thành các mảng bám cao răng gây viêm nhiễm dẫn đến viêm lợi. Vì vậy, lấy cao răng là cần thiết cho việc chữa viêm lợi hiệu quả.

Lấy cao răng

Bí quyết 2: Sử dụng máng để đeo thuốc

Để tăng hiệu quả chữa viêm lợi, các bác sĩ thường chỉ định 1 loại thuốc kết hợp với đeo máng tại nhà. Loại thuốc này thường được đeo vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nó được dùng trong viêm và loét miệng, viêm nướu răng, viêm nha chu mạn tính,…

 

Bí quyết 3: Nước súc miệng có chứa Chlorhexidine

Việc kết hợp nước súc miệng chuyên dụng sẽ giúp bạn ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về răng miệng. Như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, ngăn ngừa chứng hôi miệng, cho bạn hơi thở thơm mát, tự tin hơn.

 

Bí quyết 4: Thực hiện đúng quy trình bác sĩ chỉ định

Bạn cần phối hợp cùng nha sĩ để việc điều trị diễn ra thuận lợi nhất. Hãy kiểm soát việc ăn uống và vệ sinh răng miệng hằng ngày. Sử dugnj chỉ tơ hay tăm nước để làm sạch răng sau khi ăn

 

Bí quyết 5: Tái khám răng miệng định kỳ

Sau khi điều trị, duy trì vệ sinh răng miệng định kỳ là cần thiết. Hầu hết chúng ta thường bỏ qua việc tái khám răng miệng định kỳ. Dẫn đến bệnh viêm lợi quay trở lại là điều hiển nhiên. Để tránh viêm lợi và hôi miệng hãy định kỳ thăm khám răng miệng nhé!

Để biết thêm nhiều cách chữa viêm lợi hãy đón xem tại đây >>> cách chữa viêm lợi hiệu quả sau 7 ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video